Giỏ hàng hiện tại chưa có sản phẩm nào!
Khác với những gì đã công bố trước đây về bản Concept Hypermotard 950 RVE, hãng xe Ý vừa mới bất ngờ cho ra mắt phiên bản thương mại của dòng xe này trước toàn thể công chúng.
Được biết, Ducati trước đó đã từng công bố sẽ không tiến hành việc thương mại hóa dòng xe Hypermotard 950 RVE.
Khi ấy, người hâm mộ đều cảm thấy khá thất vọng khi bản Concept của mẫu xe Motard này đã sớm tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhờ kiểu dáng ấn tượng cùng các trang bị hiện đại, cao cấp.
Concept Ducati Hypermotard 950 RVE được ra mắt lần đầu tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este cách đây hơn 1 năm. Chiếc xe nổi bật với kiểu dáng Motard (SuperMoto) pha trộn các đường nét bụi bặm và hiện đại, điển hình là dàn áo gồm các họa tiết cá tính mang đậm phong cách Graffiti. Tương tự như các dòng Hyper trước đây của Ducati, Hypermotard 950 RVE cũng sở hữu loạt trang thiết bị hiện đại, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm tiện lợi và đầy phấn khích.
Với hậu tố RVE, Ducati Hypermotard 950 RVE được định vị ở phân khúc cao cấp hơn so với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng lại thấp hơn chút so với bản SP. Có thể dễ dàng nhận thấy khi bản RVE không được trang bị cặp mâm Marchesini 3 cặp chấu cứng cáp, phuộc Ohlins hiệu suất cao như trên Hypermotard SP. Tuy nhiên, RVE lại được đánh giá cao hơn bản tiêu chuẩn ở hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều.
“Trái tim” của Ducati Hypermotard 950 RVE vẫn giữ nguyên với khối động cơ L-Twin Testastretta đặt nghiêng 11 độ, dung tích 937cc, làm mát bằng dung dịch và két nhớt, tỉ lệ nén được tăng lên 13.3:1, sản sinh công suất tối đa 112 mã lực – cao hơn 4 mã lực so với bản thường.
Về mặt công nghê, Hypermotard 950 RVE được Ducati nâng cấp triệt để với các tính năng và trang bị cao cấp như ABS Bosch ECO hỗ trợ cả khi vào cua, DTC kiểm soát bám đường ổn định, gói tính năng an toàn Ducati Safety Pack, hỗ trợ sang số nhanh DQS EVO, kiểm soát bốc đầu Ducati Wheelie Control, giám sát áp suất lốp.
So sánh Ducati Hypermotard 950 RVE phiên bản thương mại với bản Concept trước đây trong ảnh dưới:
Xe sử dụng màn hình màu TFT tương tự như siêu mô tô Panigale V4 mới ra mắt cách đây không lâu, cho phép người lái dễ dàng quan sát những thông số kỹ thuật trong quá trình vận hành. Không chỉ vậy, màn hình màu TFT trên Hypermotard 950 RVE còn được tích hợp thêm tính năng kết nối với Ducati Multimedia System (DMS), giúp người lái có thể dễ dàng nhận được những thông báo từ thiết bị di động.
Tổng thể thiết kế cùng các kích thước của Ducati Hypermotard 950 RVE không khác biệt quá nhiều so với bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bản RVE sở hữu dàn áo được sơn bằng các họa tiết cá tính và tràn đầy năng lượng với phối màu đen/đỏ/trắng, lấy cảm hứng từ phong cách Graffiti. Theo Ducati, việc thực hiện sơn dàn vỏ với các tông màu kết hợp này không hề đơn giản, họ sẽ phải tiến hành dán một lớp decal cực mỏng lên dàn vỏ và sau đó sơn bóng để bảo vệ.
So sánh với phiên bản HyperMotard 950 tiêu chuẩn và mẫu cũ 939:
Ducati Hypermotard 950 2019 mang thiết kế hoàn toàn mới với dàn đầu xe và đuôi xe được thay đổi hoàn toàn. Các bạn có thể so sánh ngoại hình tổng quát của Ducati Hypermotard 950 2019 so với Ducati Hypermotard 939 phiên bản cũ hình bên dưới.
Tại thị trường Ý, giá bán cho Ducati Hypermotard 950 RVE được niêm yết tại 13.500 Euro (tương đương khoảng 354 triệu đồng). Nếu so sánh với bản thường, Hypermotard 950 RVE chỉ đắt hơn 750 Euro (tương đương khoảng 20 triệu đồng), nhưng lại sở hữu bộ thân vỏ cực kỳ ấn tượng cùng loạt trang thiết bị điện tử cao cấp.