Giỏ hàng hiện tại chưa có sản phẩm nào!
Trên yên Triumph Tiger Sport 1050 chính hãng đã có giá bán. Theo đó, Giá Triumph Tiger Sport 1050 chính hãng đã chính thức được Triumph Việt Nam niêm yết ở mức: 650.000.000đ (Đã bao gồm VAT, Chưa phí trước bạ và biển số). Tuy nhiên, hãng cũng vừa tung ra chương trình Ưu đãi giá xe Triumph trong tháng 3 này, khiến giá Triumph Tiger Sport 1050 chỉ còn 617.500.000đ, kèm quà tặng giá trị.
Sáng nay, tại chương trình Demo Day: Lái thử xe Triumph diễn ra trước Showroom Triumph Việt Nam. Motosaigon đã có cơ hội trải nghiệm thực tế và có một số đánh giá nhanh Triumph Tiger Sport 1050 như sau…
Bảng giá xe Triumph
Tổng thể Triumph Tiger Sport 1050 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, phiên bản màu đen.
Triumph Tiger Sport 1050 đã được trang bị bộ khung chống đỗ 2 bên khá chắc chắn, kiêm luôn pát lắp hệ thống đèn LED đi tour. v.v…
Tiger Sport 1050 dùng chung khối động cơ 3 xilanh thẳng hàng tương tự Speed Triple, nhưng đã được tinh chỉnh lại giúp mô-men xoắn cao hơn 4% và mạnh mẽ hơn 6% ở vòng tua 7000 v/p (125 mã lực). Ngoài ra, hộc lấy gió và Fuel map cũng đã được canh chỉnh lại phù hợp hơn cho phiên bản Adventure này.
Tiger Sport 1050 có đến 3 chế độ lái Rain, Road và Sport, có cả Cruise Control, tay ga điện v.v…
Đánh giá xe Triumph Tiger Sport 1050
Ấn tượng đầu tiên của Motosaigon khi trên yên Tiger Sport 150 là xe khá nhẹ, so với ngoại hình to lớn của nó. Trọng lượng khô chỉ có 218kg, Chiều cao yên 830mm, 1 mét 7 ngồi chống chân thoải mái, có thể đẩy xe tới lui được. Tay lái cao và rộng, mang lại tư thế ngồi lái hoàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, cần trải nghiệm thực tế Tiger Sport với những cung đường xa để cảm nhận rõ hơn độ êm ái khi ngồi lâu và qua các đoạn đường xấu.
Hệ thống ống xã đặt ở vị trí cao, rất phù hợp cho offroad, Pô xe đã được ốp miếng nhựa cách nhiệt, người ngồi sau không hề cảm thấy nóng. Khối động cơ 3 xilanh thẳng hàng được giải nhiệt bằng dung dịch khá tốt, xe không quá nóng đến mức gây khó chịu.
Trang bị gắp đơn cũng là 1 ưu điểm đáng kể của Tiger Sport 1050, lốp trước có kích thước 120/70 R17, lốp sau – 180/55 R17. Lốp xe khá bám đường và đầm khi vào cua tốc độ nhanh.
Nhờ vào thiết kế tay ga diện (Ride-by-Wire) kết hợp trọng lượng xe nhẹ, TIger Sport đã khiến mình cực kỳ thích thú khi vít ga tăng tốc, xe tăng tốc nhanh và mượt… Do đường chạy thử trong nội thành còn hạn chế, nên mình chỉ test hết số 3 được 141 km/h… Xe có 6 cấp số 1 N 2 3 4 5 6. (Xe chở 2 người có tổng cân nặng khoảng 150kg).
Yên sau có thiết kế rộng và vững chắc, người ngồi sau hoàn toàn thoải mái khi tăng tốc đột ngột. Với thiết kế cân đối, kết hợp phuộc hàng hiệu của Showa mang lại cảm giác lái hoàn toàn tự tin khi vào cua và đánh lái.
Đánh giá Triumph Street Scrambler
Kết luận, với những dòng đánh giá nhanh Triumph Tiger Sport 1050 như trên, trong điều kiện thời gian ngắn và vẫn còn hạn chế về đường chạy, hiện tại mình vẫn chưa thấy nhược điểm của Tiger Sport 1050. Hy vọng, trong tour trải nghiệm thưc tế nhiều ngày sắp tới… Motosaigon sẽ có bài đánh giá chi tiết hơn Tiger Sport 1050, đối thủ nặng ký của Yamaha MT-09 Tracer (FJ-09).