Suzuki Satria Giá Bao Nhiêu? Có Thực Sự Ngon Như Người Bán Đồn Đại?

Những năm gần đây, xe máy phân khúc 150cc trở nên rất nóng tại thị trường Việt; điển hình có thể nói đến mẫu xe Suzuki Satria F150. Được đánh giá là chiếc xe nắm trùm phân khúc xe máy 150cc. Vậy thực hư về chiếc xe này thế nào? Cùng xem ngay bên dưới để biết thêm thông tin nhé!

Tổng quan Suzuki Satria

Thiết kế

Bên cạnh mẫu xe Suzuki Raider thì Suzuki còn mang đến thị trường Việt bản Suzuki Satria F150 với vẻ ngoài khác biệt một chút ở phần team so với Raider.

satria-nhap-khau
Satria là mẫu xe nhập khẩu từ Indo kiểu dáng gần như giống Raider

Sở hữu thiết kế kiểu dáng Hyper Underbone – Satria chiếm được thị hiếu người yêu xe với phong cách thể thao, mạnh mẽ.

Tư thế ngồi khi vận hành xe cho người lái cảm giác như cả người và xe hòa làm 1; nhất là ở các vòng tua cao, Suzuki Satria thể hiện sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh như Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner 150.

Tiện ích

Trang bị công nghệ phun xăng điện tử hiện đại của Suzuki giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Toàn bộ hệ thống đèn trên Satria nhập khẩu đều là công nghệ full LED, chiếu sáng tối ưu trong đêm tối và đem lại tính thẩm mỹ cho chiếc xe. Thêm vào đó là xe không trang bị công tắc đèn nên đèn xe sẽ mở khi xe khởi động, chỉ có thể điều chỉnh cos – pha.

Xe được trang bị kẹp phanh 2 piston ở bánh trước và 1 piston ở bánh sau cùng đĩa phanh đường kính lớn.

dong-ho-satria-fi
Đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết

Sử dụng mặt đồng hồ điện tử đơn sắc hiển thị đầy đủ và rõ ràng các thông tin mặc cho trong điều kiện ánh sáng như thế nào.

Công nghệ khởi động xe bằng điện với “1 chạm” giúp xe khởi động dễ dàng chỉ với 1 lần nhấn nhẹ vào nút đề.

Xe không trang bị cốp chỉ có 1 học chứa nhỏ ở phía phần ba ga xe, đủ để chứa các vật dụng nhỏ, bộ đồ nghề đơn giản…

Động cơ

“Trái tim” của Suzuki Satria là phần động cơ DOHC 4 thì, xy-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 147,3 cc. Khối động cơ này tạo ra công suất 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút.

dong-co-satria-f150
Động cơ DOHC cho công suất cực đại 18,3Hp vô cùng khủng khiếp

Satria có sức mạnh nhỉnh hơn đối thủ là Honda Sonic (công suất 15,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm).

Thông số kỹ thuật Suzuki Satria

Khối lượng xe 109 kg
Loại khung xe Kim cương
Dài x Rộng x cao 1960 X 675 X 980 mm
Chiều dài cơ sở 1.280 mm
Độ cao yên 765 mm
Khoảng cách gầm xe 150 mm
Đường kính piston 62 mm
Hệ thống phun xăng PGM-Fi
Loại động cơ Xi lanh đơn DOHC 4 thì, 4 valve
Dung tích xy-lanh 147,3 cc
Tỉ số nén 11,5
Công suất tối đa 13.6 kw/10,000 rpm
Mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm/8,500 rpm
Dung tích nhớt máy 1.3L, 1.4L khi thay lọc nhớt
Hệ thống khởi động Điện, đạp chân
Hộp số 1 – N – 2 – 3 – 4 – 5 – 6
Hệ thống ly hợp Ướt
Hệ thống làm mát Dung dịch
Phanh trước Đĩa đơn
Phanh sau Đĩa đơn
Phuộc trước Phuộc ống lồng của Showa
Phuộc sau Monoshock của Showa
Kích cỡ lốp trước/sau 70/90-17 38P/ 80/90-17 50P
Chuẩn nhớt khuyên dùng 10w-30 / 10w-40
Dung tích bình xăng 4 Lít
Tiêu chuẩn khí thải Euro 3
Mức tiêu hao nhiên liệu 38.5 km/l

 

Quả không phải “hữu danh vô thực” – Suzuki Satria F150 qua thực là “con quái thú” trong phân khúc 150 phân khối. Thêm vào thiết kế Hyper Underbone thể thao bảo sao các anh em lại không mê mệt được cơ chứ. Khi xem xong bài viết này thì anh em đã hết phân vân giữa Raider và Satria chưa. Hy vọng bạn thích bài viết này, để lại bình luận bên dưới nhé!