Suzuki GSX R150 Có Phải Là “Ông Trùm” Của Phân Khúc Sportbike 150?

Kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2017 – mô tô phân khúc 150cc GSX R150 của hãng xe Suzuki đã làm mưa làm gió trong phân khúc này cho đến nay. GSX R150 không chỉ mang đến vẻ ngoài thể thao hầm hố cho những người đam mê mô tô ở phân khối 150 mà còn mang trong mình sức mạnh được đánh giá là “khủng” nhất trong các dòng xe đi bằng A1. Vậy, thực hư sự mạnh mẽ của chiếc xe này thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Tổng quan về Suzuki GSX R150

Ra mắt hồi năm 2017 nhưng đến nay độ HOT của chiếc xe này vẫn chưa hết bởi GSX R150 sở hữu vẻ ngoài thể thao, mạnh mẽ cùng sức mạnh động cơ và khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhất trong phân khúc 150cc. Khả năng vượt trội này nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh động cơ và trọng lượng thân xe, cùng với mức tiết kiệm tiêu hao nhiên liệu vượt bậc và khả năng điều khiển linh hoạt.

suzuki-gsx-r150
Suzuki GSX là mẫu xe được rất nhiêu anh em ưa chuộng hiện nay

Kiểu dáng thân xe thon gọn, cứng cáp tạo cho người lái cảm giác chắc chắn và nhẹ nhàng hơn khi điều khiển; ngoài ra phân khối 150cc cũng phù hợp hơn cho điều kiện giao thông nước ta.

Sử dụng hệ truyền động hộp số 6 cấp, xe GSX R150 còn sở hữu cụm đèn trước full LED, mặt đồng hồ điện từ LCD, khóa thông minh và hàng loạt các linh kiện cao cấp khác.

Thông số kỹ thuật GSX R150

Động cơ

dong-co-gsx-r150
DOHC – Động cơ cam đôi được Suzuki lựa chọn cho dòng xe này
Hệ thống van DOHC 4 – van
Số Xy – lanh 1 xy – lanh
Loại động cơ 4-thì, làm mát bằng dung dich
Đường kính X hành trình piston 62.0 mm x 48.8 mm
Dung tích xy-lanh 147,3 cm3
Tỉ số nén 11,5 :1
Công suất cực đại 14,1 kW/10,500 vòng/phút
Mô-men cực đại 14,0 Nm/9,000 vòng/phút
Hệ thống bơm xăng Phun xăng điện tử Fi
Hệ thống khởi động Điện/Đạp chân

Khung sườn

Loại khung sườn Cấu trúc dạng kim cương
Hệ thống phanh
Trước Đĩa đơn, heo thắng 2 piston
Sau Đĩa đơn, heo thắng 1 piston
Hệ thống treo
Trước Phuộc ống lòng
Sau Phuộc monoshock
Kích cỡ vỏ xe
Trước 90/80-17M/C 46P
Sau 130/70-17M/C 62P
Đèn pha LED
Đèn hậu Đèn bóng halogen
Cụm đồng hồ Đồng hồ full LCD
Dung tích bình xăng 11 Lít
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4
Bình điện 12V -5Ah

Thông số kích thước – trọng lượng

Chiều dài tổng thể 2,02mm
Chiều rộng tổng thể 700mm
Chiều cao tổng thể 1,075mm
Chiều dài cơ sở 1,300mm
Chiều cao yên 785mm
Khoảng sáng gầm xe 160mm
Trọng lượng 131Kg

So sánh GSX R150 VS CBR150R

Suzuki GSX R150 được trang bị khối động cơ DOHC, 4 thì, xy-lanh đơn với dung tích 150 phân khối, sản sinh công suất tối đa 18,9 mã lực tại 10.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 14Nm tại 9.000 v/p, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

gsx-r150-vs-cbr150r
Đối thủ xừng xỏ của Suzuki GSX là Honda CBR150r

Honda CBR150R 2016 được trang bị khối động cơ DOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 150 phân khối, sản sinh công xuất tối đa 16,9 mã lực tại 9.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 13,7Nm tại 7.000 v/p, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Đó là những thông số dựa trên lý thuyết do các nhà sản xuất công bố; tuy nhiên trên cơ sở thực tế cũng đã được kiểm chứng trên 2 mẫu xe, giữ nguyên zin kết cấu xe. 

GSX-R150 đạt được max speed là 154 km/h trong khi đó CBR150r chỉ 146 km/h.

Mình vừa giới thiệu đến các bạn chi tiết thông số kỹ thuật động cơ, tổng quan về chiếc xe sportbike hầm hố Suzuki GSX R150. Qua các chỉ số chi tiết có thể thấy được sức mạnh mà khối động cơ DOHC trên chiếc xe này mang lại. So sánh thực tế với CBR150R của Honda có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt. Hy vọng đã mang đến cho các bạn thêm thông tin mới mẻ về dòng xe này!


Bình luận

Một bình luận cho “Suzuki GSX R150 Có Phải Là “Ông Trùm” Của Phân Khúc Sportbike 150?”

  1. […] thêm: Suzuki GSX R150 Có Phải Là “Ông Trùm” Của Phân Khúc Sportbike […]