Giỏ hàng hiện tại chưa có sản phẩm nào!
Suzuki nổi tiếng với các dòng xe sở hữu khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ nhất nhì; trong “họ” nhà Suzuki GSX có một người anh cả không thể không nhắc đến khi nói về dòng xe này – Suzuki GSX R1000 là chiếc xe phân khối lớn khiến không ít người mê mệt. Cùng nhau tham khảo về thiết kế cũng như sức mạnh của chiếc xe này nhé!
Nhà sản xuất tạo ra Suzuki GSX R1000 với mục đích đưa con xe này trở thành “ông vua phân phúc”; nhưng có lẽ thật sự vậy, GSX R1000 không chỉ được biết đến với khối động cơ mạnh mẽ mà còn làm người hâm mộ thỏa mãn với phong cách thiết kế.
Cụ thể, chiếc GSX 1000cc này sở hữu thiết kế thể thao, không quá là gân guốc nhưng cực kỳ khoa học với các góc thoát khí động học cao.
Là chiếc Sportbike cao cấp của hãng – Suzuki GSX R1000 mang đến cho người lái tư thế ngồi đậm chất Sportbike, chồm người về trước và 2 đùi kẹp bình xăng.
Trọng tâm xe được dồn về trước và hạ thấp tương tự như các dòng Sportbike khác nhằm ổn định hơn khi điều khiển. Phần đuôi xe gọn gàng, thể thao với các đường nét hoàn thiện tinh tế.
Xe trang bị bộ đo lường quán tính IMU sáu hướng liên tục theo dõi tình trạng của chiếc xe, như gia tốc và góc nghiêng, sau đó gửi thông tin lên hệ thống kiểm soát lực kéo Motion Track 10 cấp. Trong khi đó, hệ thống ABS cũng đọc thông tin từ IMU để cung cấp lực phanh phù hợp tốc độ, điều kiện di chuyển
Động cơ tinh chỉnh nhỏ và nhẹ hơn trước, nâng cấp với trang bị van biến thiên VVT do Suzuki Racing cung cấp bứt tốc và tối ưu công suất ở vòng tua cao, cho công suất cực đỉnh 202 mã lực.
Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp được tích hợp tính năng Quick Shift hỗ trợ sang số nhanh – mượt cùng hệ thống khởi động điện tiện lợi. Còn được trang bị thêm 3 chế độ lái giúp người điều khiển tùy chỉnh độ an toàn khi lái.
So với phiên bản tiền nhiệm, ở bản 2020 – GSX R1000 nhẹ hơn 10% do được thay đổi khung sườn mới.
Suzuki GSX-R1000 2020 sở hữu cho mình trang bị động cơ DOHC 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 999.8cc, làm mát bằng chất lỏng. Kèm với đó là hệ thống phun xăng điện tử EFI với tay ga điện Ride-by-wire, đem đến khả năng sản sinh mức công suất tối đa 199 mã lực, momen xoắn cực đại 118 Nm.
Kích thước (dài x rộng x cao) | 2075x705x1145mm |
Chiều cao yên | 825mm |
Trọng lượng khô | 201kg |
Dung tích bình xăng | 16 lít |
Động cơ | DOHC 4 thì, 4 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, 999.8cc |
Công suất tối đa | 199 mã lực |
Mô men xoắn cực đại | 118 Nm |
Tỉ số nén | 13.2:1 |
Phun nhiên liệu | Hệ thống phun xăng điện tử EFI với thân bướm ga Ride-by-wire |
Khởi động | Điện |
Hệ thống treo | Trước: Cặp phuộc ngược thủy lực
Sau: Giảm xóc trụ đơn thủy lực |
Phanh trước/sau | phanh đĩa đôi với bộ kẹp phanh Brembo 4 pít-tông / Phanh đĩa đơn với bộ kẹp phanh Nissin 1 pít-tông |
Kích thước bánh Trước/Sau | 120/70 x 17 inch ; 190/55 x 17 inch |
Thiết kế hầm hố đậm chất thể thao của Suzuki GSX R1000 khiến cho chiếc xe này là đối thủ cạnh tranh hạng nặng đối với các dòng Honda CBR1000RR hay Yamaha R1. Sức mạnh vượt trội của GSX R1000 đã được thể hiện qua bảng thông số kỹ thuật trên. Hy vọng đã mang đến thông tin mới mẽ thêm cho bạn về chiếc xe này!