Đánh Giá Sức Mạnh Và Thiết Kế Của Quái Thú Suzuki GSX R1000

0
100

Suzuki nổi tiếng với các dòng xe sở hữu khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ nhất nhì; trong “họ” nhà Suzuki GSX có một người anh cả không thể không nhắc đến khi nói về dòng xe này – Suzuki GSX R1000 là chiếc xe phân khối lớn khiến không ít người mê mệt. Cùng nhau tham khảo về thiết kế cũng như sức mạnh của chiếc xe này nhé!

Tổng quan Suzuki GSX R1000

Thiết kế

Nhà sản xuất tạo ra Suzuki GSX R1000 với mục đích đưa con xe này trở thành “ông vua phân phúc”; nhưng có lẽ thật sự vậy, GSX R1000 không chỉ được biết đến với khối động cơ mạnh mẽ mà còn làm người hâm mộ thỏa mãn với phong cách thiết kế.

gsx-r1000r
Thiết kế hầm hố với sực mạnh cực kỳ khủng khiếp

Cụ thể, chiếc GSX 1000cc này sở hữu thiết kế thể thao, không quá là gân guốc nhưng cực kỳ khoa học với các góc thoát khí động học cao.

Là chiếc Sportbike cao cấp của hãng – Suzuki GSX R1000 mang đến cho người lái tư thế ngồi đậm chất Sportbike, chồm người về trước và 2 đùi kẹp bình xăng.

Trọng tâm xe được dồn về trước và hạ thấp tương tự như các dòng Sportbike khác nhằm ổn định hơn khi điều khiển. Phần đuôi xe gọn gàng, thể thao với các đường nét hoàn thiện tinh tế.

Tiện ích

Xe trang bị bộ đo lường quán tính IMU sáu hướng liên tục theo dõi tình trạng của chiếc xe, như gia tốc và góc nghiêng, sau đó gửi thông tin lên hệ thống kiểm soát lực kéo Motion Track 10 cấp. Trong khi đó, hệ thống ABS cũng đọc thông tin từ IMU để cung cấp lực phanh phù hợp tốc độ, điều kiện di chuyển

quickshifter-tren-gsx-r1000
Các công nghệ không thiếu như Traction Control, Quickshifter

Động cơ tinh chỉnh nhỏ và nhẹ hơn trước, nâng cấp với trang bị van biến thiên VVT do Suzuki Racing cung cấp bứt tốc và tối ưu công suất ở vòng tua cao, cho công suất cực đỉnh 202 mã lực.

3-che-do-lai-tren-gsx-r1000
Ba chế độ lái được điều chỉnh trên cùm công tắc

Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp được tích hợp tính năng Quick Shift hỗ trợ sang số nhanh – mượt cùng hệ thống khởi động điện tiện lợi. Còn được trang bị thêm 3 chế độ lái giúp người điều khiển tùy chỉnh độ an toàn khi lái.

So với phiên bản tiền nhiệm, ở bản 2020 – GSX R1000 nhẹ hơn 10% do được thay đổi khung sườn mới.

Động cơ

dong-co-suzuki-gsx-r1000
Động cơ 999,8cc cho công suất 199 mã lực

Suzuki GSX-R1000 2020 sở hữu cho mình trang bị động cơ DOHC 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 999.8cc, làm mát bằng chất lỏng. Kèm với đó là hệ thống phun xăng điện tử EFI với tay ga điện Ride-by-wire, đem đến khả năng sản sinh mức công suất tối đa 199 mã lực, momen xoắn cực đại 118 Nm.

Thông số kỹ thuật Suzuki GSX R1000

Kích thước (dài x rộng x cao) 2075x705x1145mm
Chiều cao yên 825mm
Trọng lượng khô 201kg
Dung tích bình xăng 16 lít
Động cơ DOHC 4 thì, 4 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, 999.8cc
Công suất tối đa 199 mã lực
Mô men xoắn cực đại 118 Nm
Tỉ số nén 13.2:1
Phun nhiên liệu Hệ thống phun xăng điện tử EFI với thân bướm ga Ride-by-wire
Khởi động Điện
Hệ thống treo Trước: Cặp phuộc ngược thủy lực

Sau: Giảm xóc trụ đơn thủy lực

Phanh trước/sau phanh đĩa đôi với bộ kẹp phanh Brembo 4 pít-tông / Phanh đĩa đơn với bộ kẹp phanh Nissin 1 pít-tông
Kích thước bánh Trước/Sau 120/70 x 17 inch ; 190/55 x 17 inch

 

Thiết kế hầm hố đậm chất thể thao của Suzuki GSX R1000 khiến cho chiếc xe này là đối thủ cạnh tranh hạng nặng đối với các dòng Honda CBR1000RR hay Yamaha R1. Sức mạnh vượt trội của GSX R1000 đã được thể hiện qua bảng thông số kỹ thuật trên. Hy vọng đã mang đến thông tin mới mẽ thêm cho bạn về chiếc xe này!