Cách Nhận Biết Các Đời Xe Exciter 135 150 Ở Việt Nam Ít Ai Biết

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 tại thị trường Thái Lan, Yamaha Exciter là mẫu xe có động cơ mạnh mẽ và thiết kế đỉnh nhất lúc bấy giờ. Đến năm 2009 những chiếc Exciter đầu tiên mới được nhập khẩu về Việt Nam. Cùng xem các đời xe Exciter từ xưa đến nay đã thay đổi như thế nào nhé.

Các đời xe Exciter 135

Các đời xe Exciter 135 4 số

Exciter 2006

Là mẫu xe đầu tiên được ra mắt, Exciter 2006 sở hữu một thiết kế không quá khác biệt so với các dòng xe phổ thông. Nhưng bên trong đó là những thiết kế vô cùng chất như phuộc Monoshock. Cùng với đó là khối động cơ 135cc SOHC đặc biệt đến từ Yamaha sử dụng hộp số 4 cấp với ly hợp tự động.

cac-doi-xe-exciter-2006
Phiên bản 2006 được dọn lại vô cùng đẹp

Với công suất mạnh mẽ của khối động cơ và thiết kế thể thao mà nhỏ gọn. Nên trong các đời xe Exciter thì đời Exciter 2006 là đời xe được nhiều thanh niên yêu thích nhất.

Qua các đời 2007 và 2008 thì Exciter không có quá nhiều thay đổi về mặt ngoại hình và động cơ. Song song đó là sự bổ sung thêm một số màu sơn cùng với thiết kế bộ tem mới phong cách hơn.

cac-doi-xe-exciter-2007
Thiết kế năm 2007 cũng không thay đổi nhiều so với đời trước
cac-doi-xe-exciter-2008
Màu sơn mới được ra mắt vào năm 2008

Exciter 2009

Đây là năm mà Exciter sở hữu nâng cấp đáng giá nhất đó là hệ thống côn tay thể thao. Yamaha đã không sai lầm khi có một bước tiến mới cho dòng xe huyền thoại này. Với một thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ thì việc thêm vào đó hệ thống côn tay là điều không còn gì hoàn hảo hơn.

exciter-2009
Phiên bản 2009 với đầu đèn được thiết kế to hơn

Tuy nhiên về kiểu dáng bên ngoài thì chiếc xe không có quá nhiều thay đổi. Vẫn giữ nguyên thiết kế và chỉ thay đổi những chi tiết nhỏ như phần đầu đèn được làm lớn hơn so với thế hệ trước.

Exciter 2010

Sau khi ra mắt phiên bản 2009 với hai phiên bản côn tay và côn tự động. Yamaha quyết định chỉ cho ra mắt phiên bản côn tay cho đời Exciter 2010. Vẫn là khối động cơ 135cc cùng với hộp số 4 cấp.

cac-doi-xe-exciter-2010
Phiên bản 2010 với đuôi đèn hậu được thay đổi

Thiết kế nhỏ gọn thể thao mà Yamaha cho ra mắt năm 2006 vẫn được giữ lại nhưng thay đổi một số chi tiết nhỏ như phần đèn hậu. Không còn là cụm đèn Halogen mà thay vào đó là cụm đèn LED có thiết kế như dòng X1R ở Thái Lan.

Các đời xe Exciter 135 5 số

Exciter 2011

Đây là năm đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn của Yamaha Exciter với thiết kế được thay đổi hoàn toàn. Kiểu dáng hầm hố hơn so với các thiết kế của đời trước với các chi tiết nổi bật như phần lốp được làm to bản hơn. Điểm thay đổi vô cùng chất lượng trên phiên bản năm này là động cơ được nâng cấp với hộp số 5 cấp cho xe tăng tốc mạnh mẽ hơn.

cac-doi-xe-exciter-2011
Phiên bản 2011 được thay đổi hoàn toàn thiết kế

Đây cũng chính là thiết kế được Yamaha giữ lại và chỉ thay đổi một số tem qua các đời 2012, 2013 và 2014. Ở các đời xe Exciter này Yamaha đã cho ra mắt cả hai phiên bản côn tay và côn tự động.

exciter-2012
Exciter 2012
exciter-2013
Exciter 2013
exciter-2014
Exciter 2014

Các đời xe Exciter 150

Exciter 150 2015

Sau gần 10 năm sử dụng động cơ 135cc cho dòng xe huyền thoại của mình. Yamaha đã chính thức thay đổi trái tim cho Exciter bằng động cơ 150cc SOHC 4 valve do chính hàng phát triển.

cac-doi-xe-exciter-2015
Thay đổi kiểu dáng và nâng cấp động cơ lên 150cc

Với thiết kế lột xác hoàn toàn cùng các trang bị công nghệ như phun xăng điện tử và đồng hồ điện tử. Đây là mẫu được nhiều người yêu thích bởi thiết kế vừa trẻ trung vừa mang dáng vẻ thể thao mạnh mẽ.

Yamaha đã thành công với phiên bản này và sử dụng kiểu dáng này cho các đời Exciter 2016, 2017 và 2018.

exciter-2017-camo
Năm 2017 Yamaha cho ra mắt phiên bản giới hạn với màu sơn Camo cực đẹp

Exciter 150 2019

Sau nhiều sự đồn đoán về Exciter 155cc VVA thì Yamaha vẫn tiếp tục cho ra mắt Exciter 150 với thiết kế không có quá nhiều thay đổi. Điểm nổi bật trong phiên bản mới 2019 này là hệ thống đèn pha LED và đồng hồ full LCD được hãng trang bị.

exciter-2020-phien-ban-dac-biet-monster
Exciter 2019 Phiên Bản Đặc Biệt Monster

Exciter 150 2020

Ra mắt sau khi Honda Winner X ra đời. Rất nhiều người đã trông chờ một thiết kế hoàn toàn mới để đánh bại đối thủ đền từ nhà Honda. Tuy nhiên, Yamaha đã làm nhiều người thất vọng khi vẫn sử dụng lại kiểu dáng của Exciter 2019 mà chỉ thay đổi tem và bổ sung thêm màu sơn.

cac-doi-xe-exciter-2020
Màu sơn mới cực đẹp trên phiên bản Ex 2020

Exciter là dòng xe được xem là huyền thoại của nhà Yamaha. Được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay bởi thiết kế đẹp và động cơ mạnh mẽ bền bỉ. Các đời xe Exciter từ xưa đến nay, chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng đúng không nào.

Trên đây là tất cả các dòng xe Exciter từ 135 đến 150 mà Đồ Chơi Xe Máy tổng hợp được. Hy vọng sẽ cung cấp thông tin đầy đủ đến cho bạn.