Giỏ hàng hiện tại chưa có sản phẩm nào!
Nói đến các dòng xe tay ga hạng sang của Honda chúng ta không thể không nhắc đến Honda PCX – một trong những mẫu tay ga đẳng cấp mãi với thời gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với chiếc xe này; chúng ta cùng nhau phân tích các đặc điểm để xem mẫu xe này thích hợp cho đối tượng nào và tìm hiểu xem trên con xe này có những công nghệ đặc biệt gì nhé!
Honda PCX 2020 là thế hệ thứ 3 của dòng xe tay ga cao cấp này, vẫn lưu giữ những đường nét cơ bản của các đời trước; ra mắt phiên bản 150cc.
Nếu thế hệ trước, kiểu dáng của xe nghiêng về cho người trung niên hơn thì ở bản 2020 này; Honda PCX đã đổi mới các đường nét thiết kế trên dàn áo. Cụ thể là tăng thêm các đường nét thể thao, giúp chiếc xe phù hợp với những người trẻ tuổi hơn nữa.
Cụm đèn pha của xe mang thiết kế mới hoàn toàn, hơi chếch lên phía trên, với công nghệ LED. Điểm nhấn chính ở đầu xe chính là tấm ốp đặt giữa đèn pha và đèn định vị. Trong khi đó cụm đèn hậu và xi-nhan được chia thành hai tầng với kích thước lớn hơn, tạo thành chữ X cách điệu.
Honda PCX đã sử dụng hệ thống giảm xóc và khung sườn dạng treo võng đôi mới. Sàn để chân cũng được kéo dài về phía trước, giúp người dùng có cảm giác thoải mái hơn so với thế hệ PCX trước.
Trang bị mặt đồng hồ kỹ thuật số đa sắc, hiển thị khá đầy đủ thông tin khi vận hành và dễ dàng quan sát nhờ vào kích thước màn hình lớn.
Xe PCX 2020 cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key đi kèm chìa thông minh FOB, có chức năng khởi động xe từ xa và xác định vị trí của xe.
Chiều rộng của xe vẫn được giữ nguyên nhưng thể tích cốp xe lại được mở rộng từ 27 lên 28 lít. Đồng thời, ở bản lề yên xe, Honda trang bị thêm một chốt dừng nhằm tránh cho yên xe sập xuống khi đang lấy/cất đồ. Ngoài ra còn có thêm trợ lực mở yên, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.
Lốp xe Honda PCX có kích thước lớn và được cải thiện độ cứng nhằm giảm mức tiêu hao năng lượng khi lốp bị biến dạng. Trong khi mâm xe có thiết kế gồm 8 nan, giảm trọng lượng bánh xe và cải thiện cảm giác lái cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Sức mạnh của xe vẫn đến từ khối động cơ eSP xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, dung tích 125cc và 150cc. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống Idling Stop và hệ thống khởi động ACG.
Khối lượng bản thân | 140kg |
Kích thước xe dài x rộng x cao | 1.923 x 745 x 1.107 mm |
Khoảng cách trục bánh xe | 1.313 mm |
Độ cao yên | 764mm |
khoảng sáng gầm | 137mm |
Dung tích bình xăng | 8 lít |
Kích cỡ lớp trước/ sau | 100/80-14 M/C 48P
120/70-14 M/C 61P |
Phuộc trước/sau | Ống lồng, giảm chấn thủy lực
Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực |
Loại động cơ | PGM-FI, Xăng, 4 kỳ, 1 xy lanh,làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xy-lanh | 149,32cc |
Công suất tối đa | 10,8kW/8.500 vòng/phút |
Momen cực đại | 3,6N.m/6.500 vòng/phút |
Dung tích nhớt máy | 0,9 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt |
Tuy có nhiều thay đổi trong thiết kế nhằm tạo nét trẻ trung và năng động hơn, thêm vào đó là khối động cơ 150cc nhưng Honda PCX có lẽ vẫn thích hợp hơn cho những người từ trên 30 tuổi. Những người có sự ổn định về kinh tế hơn là dành cho người trẻ. Bới dáng vóc của xe và cả về giá bán đều có thiên hướng dành cho độ tuổi trung niên hơn. Đó là cảm nhận của mình, còn các bạn, các bạn nghỉ sao?
Những thông tin về thiết kế và thông số kỹ thuật của Honda PCX vừa được mình chia sẻ ngay trên đây. Rất hy vọng bạn thích bài đánh giá này, cảm ơn bạn đã xem bài viết!
Xem thêm: Honda Lead 2020 Có Gì Mới?