Giỏ hàng hiện tại chưa có sản phẩm nào!
Đánh giá xe Yamaha MT-03 ABS với dàn áo đã được dán bộ tem trùm MoviStar. Giá Yamaha MT-03 chính hãng được niêm yết tại Việt Nam là 139 triệu đồng. Theo Motosaigon được biết, giá ra giấy tờ đầy đủ (bao gồm phí trước bạ và ra biển số tại thành phố khoảng 153 triệu đồng). Lần đầu tiên xuất hiện tại VMCS 2016, sau nhiều tin đồn thì đến nay Yamaha đã chính thức phân phối chính hãng MT-03 với trang bị ABS trước sau, có giá bán rất cạnh tranh ngang bằng với đối thủ Z300.
Yamaha MT-03 ABS hiện tại chỉ có duy nhất màu Đen (Dark-Knight) được Yamaha Việt Nam phân phối thông qua các cửa hàng Sport Shop tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ… cùng với các mẫu xe nhập khẩu khác là: TFX 150 và Yamaha R3 (No-ABS). Vừa qua, Motosaigon đã có cơ hội trải nghiệm thực tế MT-03 ABS trong 1 tuần… và có 1 số dánh giá ưu nhược điểm như sau. Các bạn cùng tham khảo.
Tổng thể Yamaha MT-03 đã được lên tem trùm MoviStar chất liệu Candy tại H2 Decal. Nguyên bản là màu Đen (Dark Knight). Trước tiên, cùng motosaigon duyệt nhanh qua thông số kỹ thuật của MT-03.
Thông số kỹ thuật Yamaha MT-03 ABS
Loại động cơ | 4 thì, 4 van, 2 xy lanh, 321cc, làm mát bằng dung dịch, DOHC, phun xăng điện tử, 6 cấp số. |
Đường kính và hành trình piston | 68,0 mm x 44,1 mm |
Tỷ số nén | 11,2:1 |
Công suất tối đa | 30,9 kW (42,0PS)/ 10.750 vòng/phút |
Mô-men cực đại | 29,6 Nm (3,0 kgf.m)/ 9.000 vòng/phút |
Dung tích bình xăng | 14 lít |
Trọng lượng ướt | 168 kg |
Kích thước (dài x rộng x cao) | 2.090 x 745 x 1.035 (mm) |
Chiều cao yên xe | 780 mm |
Khoảng cách hai trục bánh xe | 1.380 mm |
Độ cao gầm xe | 160 mm |
Kích thước bánh trước | 110/70-17M/C 54H (Lốp không săm) |
Kích thước bánh sau | 140/70-17M/C 66H (Lốp không săm) |
Phanh trước/sau | Đĩa thủy lực (Đường kính 298 mm), hệ thống ABS, hai piston kẹpĐĩa thủy lực (Đường kính 220 mm), hệ thống ABS, một piston kẹp |
Thiết kế ngoại hình
Tổng thế MT-03 có kích thước: Dài 2.090 x Rộng 745 x Cao 1.035 (mm). MT-03 sở hữu ngôn ngữ thiết kế rất riêng của Yamaha, ngoại hình có thiết kế đường nét góc cạnh và hình khối cơ bắp, nổi bật là hộc lấy gió tản nhiệt 2 bên bình xăng rất độc đáo… ảnh hưởng từ 2 ông anh MT-07 và MT-09.
Đầu đèn MT-03 rất đặc trưng với 2 dải đèn LED phía trên đèn chiếu sáng chính, tạo nét riêng cho MT-03 khi đi ban đêm. Cặp phuộc trước hoạt động rất êm ái khi đi tốc độ cao qua ổ gà và gờ giảm tốc… ngoài ra, chi tiết nhựa bảo vệ ti phuộc trước cũng rất hữu ích.
2 dải LED là Ưu điểm trong thiết kế của MT-03 so với các đối thủ khác. Ngoài 2 dải đèn demi và đèn đuôi sử dụng bóng LED, tất cả đèn chiếu sáng khác như: xinhan trước sau đều sử dụng bóng Halogen.
Khi đi ban đêm trong thành phố với tốc độ chậm, độ sáng của đèn tương đối chấp nhận được. Khi đi tốc độ cao hoặc đi tour đêm thì theo mình ánh sáng đèn gần như không thấy gì, vì độ chiếu xa ngắn. Các bạn nên trang bị thêm đèn siêu sáng như L4.
Yamaha MT-03 có thiết kế tổng thể hài hoà và cân đối, xe nhìn đẹp từ mọi hướng. Lốp trước 110/70-17M/C 54H (Lốp không săm), lốp sau 140/70-17M/C 66H (Lốp không săm).
Theo Motosaigon, chi tiết đáng khen nhất trong thiết kế của MT-03 là thiết kế đuôi xe với 2 tay nắm được hãng trau truốt rất tinh tế. Nhìn ngang, 2 tay nắm này trông như 2 miếng ốp ôm gọn lấy đuôi xe… không rời rạc như các mẫu xe khác.
Nhìn ở góc độ khác, 2 tay nắm lộ thiết kế chắc chắn và cứng cáp… rất thuận tiện để dắt xe, tay nắm an toàn cho người ngồi sau, buộc hành lý trên yên v.v…
Khả năng vận hành
So với các đối thủ khác cùng phân khúc thì MT-03 mang lại phong cách chạy rất riêng biệt. Đối với các bạn thích phong cách chạy xe kiểu luồn lách và bức phá như 1 nhân vật Ninja (Sát thủ) thì MT-03 sẽ khiến bạn rất thích thú.
Do có tổng thể thiết kế nhỏ gọn, chiều ngang ghi đông hẹp… bình xăng nhỏ gọn nên khi ngồi lên, cơ thể bạn sẽ ôm gọn lấy xe, mang lại cảm giác lái cực kỳ tự nhiên khi luồn lách trong thành phố… tăng tốc vượt mặt rất mạnh mẽ và nhanh… đúng với hình mẫu “Chú Báo Đốm đường phố” mà Yamaha đã lấy ý tưởng để phát triển mẫu MT-03 này.
Xe có thiết kế ghi đông cao và trọng tâm xe cân đối nên khi vào cua ở tốc độ rất tự tin và thích thú…. Ngoài ra phanh ABS trước sau, theo Motosaigon đánh giá là rất đáng giá… ABS rất nhạy và hoạt động cực kỳ hiệu quả. Sẵn đây, Motosaigon cũng xin rõi rõ thêm về cách hoạt động của ABS, vì nhiều bạn lần đầu sử dụng thắng ABS bị bất ngờ về độ giật mạnh liên hồi của tay thắng và cần đạp thắng khi phanh gấp… tình trạng đó là bình thường vì khi đó hệ thống ABS đã được kích hoạt.
MT-03 có thiết kế đồng hồ hiện đại và hiển thị nhiều thông tin hữu ích như: Có báo cấp số, đặc biệt là đèn báo sang số (Red Line) phía trên.
Ở cấp số 1,2,3 … rất thích hợp đi lại trong thành phố và tăng tốc vượt mặt… khi đi đường trường ở cấp số 4 trở đi, MT-03 sẽ khiến bạn bất ngờ vì xe tăng tốc bức phá… và phóng tới như 1 chú báo… êm ái và mượt mà.
Vừa rồi, trong khuôn viên nội bộ khu công nghiệp mình đã test thử tốc độ của MT-03 ở cấp số 5 là 141 km/h vẫn còn ga. Xe tăng tốc rất nhanh và mượt. Tại nước ngoài, đã có clip test tốc độ tối đa của MT-03 lên đến hơn 190 km/h.
Chi tiết khó chịu ở MT-03 theo mình là vị trí cần số và cần thắng hơi ngắn, khiến 2 mũi chân mình phải chụm vào trong. Ngoài ra, khi đi lâu trong thành phố, động cơ khá nóng gây khó chịu cho phần chân từ bắp chuối trở xuống. Tuy nhiên, đây chỉ là nhược điểm nhỏ, không quá nóng đến nổi gây phỏng như các mẫu moto 1000cc.
Do chiếc MT-03 mình chạy thử còn khá mới và nguyên zin hoàn toàn nên ở cấp số thấp, mình có thể cảm nhận sức mạnh đã bị giới hạn phần nào. Nếu lắp pô đồ chơi … khi đó xe sẽ thông thoáng bộc lộ hết sức mạnh, mang lại khả năng đề pa mạnh mẽ hơn ở cấp số thấp.
Tổng kết lại, sau vài ngày trải nghiệm… theo Motosaigon đánh giá Yamaha MT-03 là mẫu xe đáng sở hữu trong phân khúc naked-bike 300cc, bởi sở hữu nhiều ưu điểm hơn nhược điểm như: Thiết kế ngoại hình gọn nhẹ, dung tích động cơ lớn 321cc mạnh mẽ hơn so với các đối thủ, thiết kế đầu đèn với 2 dải demi LED đặc trưng, trang bị ABS trước sau, đồng hồ hiện đại có báo cấp số và báo vòng tua tối đa (Redline), Khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Và 1 ưu điểm đáng kể nữa là… đây là mẫu xe hoàn toàn mới, chưa xuất hiện nhiều trên đường… chắc chắn sẽ mang lại cảm giác lái thích thú cho người lái khi xuất hiện trên đường phố.