Đánh Giá Winner X 2019 Sau Gần Một Năm Sử Dụng Và 10.000Km

Winner X là dòng xe Underbone 150cc của hãng Honda được ra mắt và tháng 7 năm 2019. Là mẫu xe được cho sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Exciter 150 thì Honda đã trang bị cho dòng xe này khá nhiều công nghệ đối với một dòng xe 150cc. Hãy cùng xem sau gần một năm sử dụng thì xe Winner X 2019 có những ưu và nhược điểm gì nhé.

Dàn áo Winner X 2019 sau gần một năm sử dụng

Dàn áo của Winner X được thiết kế khá to, tạo cho chiếc xe một vẻ hầm hố từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, chính vì dàn áo được thiết kế to như vậy thì việc dễ va quẹt vào các vật bên đường khi di chuyển trong đường hẹp hay khi đường đông kẹt xe là không thể tránh khỏi. Sau gần một năm sử dụng đối với một người đi xe khá kĩ và từ tốn như mình mà chiếc xe vẫn có một vài vết xước nhỏ.

dan-ao-winner-x
Dàn áo Winner X khá cồng kềnh

Về phần đèn xi nhan trước. Đây là một thiết kế có thể nói là khá cồng kềnh trên chiếc xe. Phần mặt nạ đã khá to kèm theo phần xi nhan được đặt rời ra phía ngoài khá nhiều. Mình đã thay xi nhan Spirit Beast từ khi vừa mua xe. Nếu không thay thì mình nghĩ nó cũng xe gãy nhanh thôi khi di chuyển nhiều trong đường đông.

Dàn máy Winner X 2019 sau một năm sử dụng ra sao?

Động của Winner V1 thường xuất hiện hiện tường giãn sên cam sau một thời gian ngắn sử dụng. Tuy nhiên, sau 10.000km sử dụng thì mình thấy động cơ của Winner X chưa bị giãn sên cam như các phiên bản trước. Động cơ vẫn êm ái, hoạt động mượt mà. Theo cảm nhận của mình thì chiếc xe có vẻ mạnh hơn trước khá nhiều, vẫn bốc trong nhiều trường hợp khác nhau. Âm thanh của pô có phần lớn và lực hơn lúc mới mua.

nhong-sen-dia-winner-x-2019
Nhông sên dĩa Winner X vẫn giống Winner V1

Về phần nhông sên dĩa Winner X thì như anh em đã biết rằng ở các đời Winner trước thì sên rất nhanh giãn. Vì thế, mình đã thay sên D.I.D sau 3000km sử dụng sên zin.

Dàn chân Winner X ra sao?

Nói về phần phuộc thì cả phuộc trước và sau vẫn giữ được độ êm ái không quá cứng như Winner V1. Các hiện tượng nhún không đều hay xì dầu thì vẫn chưa xảy ra. Vẫn đảm bảo được độ đầm khi chạy ở tốc độ cao.

Phần mâm và vỏ Winner X khá lớn làm cho chiếc xe khá nặng nên mình đã giảm size vỏ sau xuống còn 100/80 cho bánh sau giúp chiếc xe nhẹ và lanh lẹ hơn khi đi phố. Và mình sử dụng vỏ của hãng Michelin, một hãng sản xuất vỏ xe khá nổi tiếng hiện nay vì cặp vỏ zin của xe bám đường không quá tốt đối với mình.

Công nghệ trên Winner X 2019 sau một năm

Hệ thống đèn trên Winner X được thiết kế đa phần là đèn LED nên sau 10.000km thì phần đèn vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng bình thường.

abs-tren-winner-x
ABS trên Winner X hoạt động vô cùng tốt

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên xe hoạt động rất tốt trong các trường hợp nguy hiểm. Tuy nhiên, mình chạy xe khá cẩn thận nên cũng không sử dụng nhiều đến tính năng này.

Ngoài những điểm trên thì tuy di chuyển và sử dụng với thời gian cũng đã khá lâu nhưng hộp số của Winner X 2019 vẫn chưa được mượt mà lắm. Một phần là do bộ số của Winner đã khá nặng ngay từ đầu, không được nhẹ như Exciter 150 hay Raider Fi. Mình sử dụng nhớt Motul mặc dù mình không đi xa hay đi Tour nhiều, một lần thay nhớt mình sử dụng 4000 đến 5000Km. Việc sử dụng nhớt Motul làm cho xe bốc hơn và nhẹ ga hơn.

Trên đây là các chia sẻ của mình về chiếc xe Winner X 2019 của mình khi đã sử dụng gần một năm và khoảng hơn 10.000km. Anh em có thể để lại ý kiến và cảm nhận của anh em về Winner X bên dưới phần bình luận nhé.