Đánh Giá Sên TFX Chính Hãng Trên Các Dòng Xe Exciter, Winner, Raider

0
250

Trên các dòng xe côn tay 150cc như Exciter, Winner, Raider khi chạy thì phần nhông sên dĩa thường không được êm như các dòng xe số thông thường. Một phần là do các dòng xe này sử dụng một nồi và bên cạnh đó là phần gắp của các xe 150cc khá dài nên hiện tượng kêu xảy ra khá nhiều. Chính vì thế mà hiện nay có nhiều anh em chọn dòng sên TFX để thay cho chiếc xe của mình. Cùng xem loại sên này có ngon như mọi người đã đồn đại.

Sên TFX chính hãng Yamaha

sen-tfx
Sên chính hãng D.I.D cho TFX

Sên TFX là loại sên được sử dụng trên dòng xe TFX 150 của Yamaha. Loại sên này được hãng D.I.D sản xuất dành riêng cho dòng xe này có tên gọi thực tế là D.I.D 428 VIX. Sên được sản xuất tại Indo là loại sên có phốt có kích thước là 9mm, hay anh em còn gọi là sên TFX 9 ly. 

Sử dụng sên TFX cho Ex 150

sen-tfx-cho-exciter-150
Giảm được hiện tượng kêu sên nhông dĩa trên Exciter 150

Một số anh em chơi Exciter 150 thường chọn dòng sên này cho xe mình. Đối với sên zin của Exciter 150 thì có độ bền không cao thường kêu khá to sau một thời gian ngắn sử dụng. Do là loại sên có phốt nên lý do đầu tiên mà loại sên này được chọn là sự êm ái khi di chuyển. Các đánh giá về sên TFX cho Exciter 150 là rất tốt. Nếu di chuyển trong đường thành phố thì sau khoảng 8000 đến 10.000km mới phải tăng sên.

Sên TFX cho Winner

sen-tfx-cho-winner
Lâu giãn hơn gấp nhiều lần so với sên zin Winner

Đối với Winner thì hiện tượng kêu nhông sên dĩa cũng không quá nhiều như Exciter. Tuy nhiên sên của Winner rất nhanh giãn và bạn cần phải tăng liên tục sau khoảng 2000km. Thế nên TFX cũng là một loại sên được lựa chọn rất nhiều. Sự êm ái, lâu giãn chính là những ưu điểm của sên TFX được nhiều anh em ưa thích.

Nhược điểm của loại sên này

Ưu điểm là nhiều như vậy nhưng loại sên này cũng không phải là không có nhược điểm

  • Vì là loại sên phốt cho sự êm ái thì song song với đó là hiện tượng năng bánh xe. Khi anh em quay bánh xe thì sẽ không được nhẹ như sên không phốt. Tuy nhiên, việc này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc di chuyển của xe.
  • Cũng là một nhược điểm nữa liên quan đến sên phốt chính là xe sẽ giảm độ bốc khi phần phốt sẽ là tăng độ trễ khi anh em tăng tốc.
  • Việc vệ sinh và bảo dưỡng cũng khó khăn hơn do phần phốt cao su khá kén dung dịch vệ sinh. Và nếu không vệ sinh kỹ thì sên sẽ nhanh xuống cấp hơn so với các loại sên không phốt.

Trên đây là các đánh giá về dòng sên TFX chính hãng. Còn anh em thì sao? Để lại ý kiến và trải nghiệm của anh em bên dưới phần bình luận khi sử dụng loại sên này cho Exciter, Winner nhé.