Giỏ hàng hiện tại chưa có sản phẩm nào!
Honda mang đến thị trường Việt Nam rất nhiều mẫu xe thuộc phân khúc 125cc như Vario 125, MSX 125 và cả trong số đó không thể thiếu cái tên Honda Monkey 125. Tuy nhiên, là một mẫu là độc và lạ song Honda Monkey 125 dường như vẫn chưa chiếm được lòng người tiêu dùng Việt. Lý do là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé!
Hồi tháng 10 vừa qua Honda chính thức đưa Monkey 125 vào thị trường Việt Nam.
Chiếc xe độc đáo này mang lại những trải nghiệm mới lạ về thị giác cho chúng ta nhờ vào thiết kế nhỏ nhắn, có thể nói là xe mini; phần yên xe nếu cố gắng nhồi nhét thì sẽ đủ chỗ cho 2 người.
Xe sở hữu tay lái “khỉ” vươn cao mà hầu như không còn được sử dụng trong tất cả các dòng xe hiện nay của hãng.
Mang nhiều nét cổ điển như cụm đèn pha hình tròn truyền thống hay mặt đồng hồ nhỏ nhắn hình tròn giống như trên các con xe đời trước của Honda.
Đèn pha tuy mang hình dáng cổ điển nhưng được tích hợp loại đèn pha 2 tầng hiện đại tương tự như trên Honda CB150r.
Mặt đồng hồ cũng tương tự, nhìn hình dáng cổ điển nhưng sử dụng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị khá chi tiết các thông tin.
Chiếc xe này còn đẳng cấp ở chỗ là sử dụng cặp phuộc trước Upside Down cùng phanh đĩa trước sau “xịn sò”.
Với một chiếc xe nhỏ cho đô thị sở hữu động cơ SOHC phun xăng điện tử 125cc và hộp số 4 cấp thì thật khó để đòi hỏi một cảm giác lái mạnh mẽ hay ấn tượng.
Động cơ 125cc trên Honda Monkey cũng không quá ấn tượng khi chỉ sản sinh công suất tối đa 8,9 mã lực và mô-men xoắn 10,5 Nm. Nếu chỉ để sử dụng Honda Monkey để đi lại trong phố thì những con số này đã quá đủ để có những trải nghiệm lái nhẹ nhàng, thoải mái và linh hoạt.
Độ bão hòa | PGM-FI phun xăng điện tử |
Tỷ lệ nén | 9,3: 1 |
Động cơ (cc) | 125cc |
Loại động cơ | Làm mát bằng không khí SOHC 4 thì 2 van |
Tối đa Sản lượng điện | 6,9kW tại 7.000 vòng / phút |
Tối đa Mô-men xoắn | 11Nm tại 5.250 vòng / phút |
Công suất dầu (Lít) | Trên 1,1 lít; thấp hơn 0,9 lít |
Phanh trước | Đĩa thủy lực đơn 220 mm với ABS dựa trên IMU |
Phanh sau | Đĩa thủy lực đơn 190mm |
Phuộc trước | Phuộc USD, hành trình trục 100mm |
Phuộc sau | Sốc đôi, hành trình trục 104mm |
Kích thước lốp trước | 120 / 80-12 65J |
Kích thước lốp phía sau | 130 / 80-12 69J |
Bánh trước | Nhôm đúc 10 chấu |
Bánh xe phía sau | Nhôm đúc 10 chấu |
Kích thước (DxRxC) | 1.710 x 755 x 1.029mm |
Loại khung | Khung xương sống thép |
Dung tích bình xăng | 5,6 lít |
Tiêu thụ | 67km / lít (chế độ WMTC) |
khoảng sáng gầm | 160mm |
tự trọng | 107kg |
chiều cao yên | 776mm |
Chiều dài cơ sở (mm) | 1.155mm |
Hộp số | 4 cấp |
Đèn pha | Đèn LED |
Đèn sau xe | Đèn LED |
Mới đầu, Honda mang Monkey 125 đến thị trường Việt Nam nhằm nhắm đến đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, có vẻ như điều này lại không theo mong đợi của nhà sản xuất khi theo thống kê thì có tới 85% người sở hữu dòng xe này lại là người trung niên. Và doanh số bán ra cũng không nhiều hơn so với MSX 125 hay các dòng xe Honda 125 khác.
Lý do mà đối tượng mua Monkey 125 phần lớn là người trung niên có lẽ là do giá bán của chiếc xe này. Tại thị trường Việt, Monkey có giá đến hơn 80 triệu đồng; nếu là người trẻ mua thì nhà phải thuộc dạng có điều kiện nên những người mua xe này thường là người đã ổn định kinh tế và muốn thưởng thức thú vui chơi xe độc lạ.
Cũng bởi vì giá bán khá cao nên cũng với số tiền đó, khách hàng hoàn toàn có thể chọn một chiếc xe tay ga cao cấp cùng hãng thay vì chọn Monkey 125.
Giá bán của Honda Monkey 125 khá cao nhưng bù lại công nghệ và các linh kiện đều là hàng hiệu và đắt tiền. Nhiều người họ chỉ quan tâm vẻ ngoài của xe mà không thực sự chú ý chất lượng nên Monkey chưa lọt vào mắt xanh của họ.
Trên đây là thông tin chi tiết và thông số kỹ thuật về chiếc xe Honda Monkey 125 của hãng Honda. Qua bài viết các bạn có thể phần nào hiểu được tại sao chiếc xe này lại chưa thực sự phổ biến tại nước ta.
Xem thêm: Honda Sonic 2020 có gì mới?