4 Sportbike đô thị phù hợp cho người mới chơi mô tô

Yamaha YZF-R3, Ninja ZX-25R và Honda CBR250RR hay Suzuki Gixxer SF250 được đánh giá là những mẫu xe mô tô 300 cc, trong tầm giá 200 triệu đáng mua nhất hiện nay. Nhất là khi nhiều người dùng nhận định rằng đây là những mẫu sportbike đô thị phù hợp cho người mới chơi mô tô.

Yamaha YZF-R3 2022

Tư thế ngồi thoải mái

Mang phong cách thiết kế sportbike rất đẹp mắt với tư thế lái ôm bình xăng đặc trưng, nhưng Yamaha đã tinh chỉnh lại để YZF-R3 trở thành chiếc xe có thể sử dụng hàng ngày, phù hợp với người đi làm, đi chơi trong phố và với bất cứ ai đang làm quen với mô tô.

yamaha-r3-2022
Yamaha YZF-R3 có thiết kế thuần về sportcity, phù hợp để di chuyển trong đô thị

Xe có chiều cao yên không quá cao, ở mức 780 mm, rất phù hợp với thể trạng trung bình của người Việt. Bên cạnh đó là góc lái rộng giúp cho Yamaha YZF-R3 trở thành sự lựa chọn phù hợp cho người mới chơi mô tô, nhưng lại yêu thích sử dụng sportbike để di chuyển trong đô thị.

Đủ trang bị an toàn

Bạn có thể yên tâm rằng, những trang bị an toàn như: Hệ thống phanh công nghệ ABS, phuộc Upside-Down của KYB, khung sườn của Yamaha YZF-R3 là dạng thép dạng kim cương đều góp mặt trên mẫu sportbike đô thị này.

Những trang bị trên không chỉ góp phần gia tăng trải nghiệm sự khác biệt đối với dòng xe phân khối lớn, mà còn hỗ trợ người lái xử lý tình huống nhanh chóng, nhất là đối với những bạn mới làm quen sportbike.

Động cơ mạnh mẽ

Sức mạnh của Yamaha R3 đến từ khối động cơ xy-lanh đôi, DOHC, 4 thì, dung tích 321 cc, làm mát bằng dung dịch. Xe sản sinh công suất 41,5 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút.

yamaha-r3-2022-mau-xanh
Sức mạnh động cơ khủng cùng mức giá đề xuất 132 triệu đồng

YZF-R3 được trang bị hộp số 6 cấp. Tuy nhiên, khi chạy trong đô thị bạn chỉ nên dùng đến số 4 thôi nhé, bởi các đường trong nội thành thường giới hạn tốc độ.

Yamaha YZF-R3 hiện có giá bán đề xuất 132 triệu đồng.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2022

Một trong những đề xuất được nhiều bạn gợi ý khi tìm mua sportbike đô thị dành cho người mới chơi mô tô, đó chính là Ninja ZX-25R. Lý do đến từ ngoại hình và sức mạnh mà Kawasaki trang bị cho Ninja ZX-25R.

Thiết kế “không hiền lành”

Không cần phải bàn cãi quá nhiều về thiết kế đậm chất sport cùng sắc màu đặc trưng của Kawasaki.

kawasaki-ninja-zx-25r-2022
Thiết kế rất đẹp mắt của Kawasaki Ninja ZX-25R

Xét về mặt ngoại hình, Kawasaki Ninja ZX-25R gây ấn tượng bởi những đường nét rất góc cạnh, thiết kế to bè so với những mẫu sportbike 300 cc khác. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn đảm bảo tính thực dụng trong lối thiết kế, để Ninja ZX-25R trở thành mẫu sportbike đô thị và rất phù hợp cho người mới chơi mô tô. Cụ thể:

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.980 x 750 x 1.110 mm. Chiều cao yên xe 785 mm, góc lái rộng đủ để bạn vẫn cảm thấy thoải mái khi sử dụng Ninja ZX-25R để di chuyển trong phố.

Nhiều trang bị đáng giá

Đối với những bạn lần đầu chạy sportbike phân khúc 300 cc, những trang bị an toàn dành cho người cầm lái sẽ là điều cần phải có. Và Kawasaki Ninja ZX-25R đáp ứng đầy đủ yếu tố này.

  • Trang bị KTRC là hệ thống kiểm soát lực kéo của Kawasaki giúp người lái điều khiển xe tốt hơn khi di chuyển trên những đoạn đường trơn trượt. Ngay khi phát hiện vòng quay bánh xe gia tăng quá mức, công suất động cơ sẽ tự động giảm để xe lấy lại độ bám bề mặt đường.
kawasaki-ninja-zx-25r-2022-mau-den
Kawasaki Ninja ZX-25R sở hữu nhiều trang bị đáng giá
  • Công nghệ hỗ trợ sang số và chống trượt ly hợp ngăn lốp sau của xe không bị nhảy và trượt khi bạn tốc độ bất ngờ.
  • Và công nghệ phanh ABS cũng góp mặt trên Kawasaki Ninja ZX-25R 2022 là trang bị rất an toàn đối với bất kỳ “tay lái” nào. Nếu xe có hiện tượng bị khóa bánh nhất là khi bạn phanh gấp, hay vào cua, di chuyển nhanh trên những cung đường trơn trượt,… Khi đó, công nghệ ABS sẽ trực tiếp điều chỉnh áp lực của dầu thắng để lực kéo được kiểm soát cho đến khi xe hoạt động ổn định trở lại.

Động cơ mạnh mẽ

Xe được trang bị động cơ xy-lanh kép, 4 thì, dung tích 296cc và bộ số 6 cấp. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất 39 mã lực tại 11.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 26,1Nm tại 10.000 vòng/ phút.

Giá tham khảo: 191 triệu đồng đối với phiên bản phanh ABS.

Honda CBR250RR

Thiết kế đậm chất sportbike

So với hai mẫu xe được liệt kê ở trên, Honda CBR250RR có thiết kế đậm sportbike hơn, khi chiều cao yên xe lên đến 790 mm.

honda-cbr250rr-2022
Honda CBR250RR có thiết kế thuần về phong cách sportbike nhiều hơn

Nếu bạn thích tư thế ngồi đúng theo phong cách sportbike thay vì thiên về phong cách sport city thì đừng bỏ qua Honda CBR250RR nhé.

Trang bị hiện đại

Honda chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng về những trang bị có trên các dòng mô tô phân khối lớn của mình. Có thể kể đến như: Hệ  thống đèn chiều sáng hoàn toàn bằng công nghệ LED, màn hình điện tử LCD đẹp mắt, giảm xóc hành trình ngược của thương hiệu Showa, công nghệ phanh ABS an toàn cho người lái.

Riêng phiên bản CBR250RR SP-QS có thêm hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều Quick Shifter và nồi chống trượt Assist and Slipper Clutch.

Có thể nói, về mặt trang bị điện tử, Honda CBR250RR có phần “nhỉnh” hơn so với Kawasaki Ninja ZX-25R và Yamaha YZF-R3, cũng như các mẫu sportbike khác trong tầm giá 200 triệu.

honda-cbr250rr-2022-mau-do
Honda CBR250RR chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng về chất lượng trang bị

Sức mạnh động cơ ấn tượng

Honda CBR250RR 2022 được phát triển trên nền tảng khung sườn sử dụng công nghệ CAE (Computer Aided Engineering) có độ bền và tính linh hoạt cao. Công suất tối đa xe đạt được lên đến 40,23 mã lực tại 73.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 25 Nm tại 11.000 vòng/phút.

Hiện tại, Honda CBR250RR 2022 được các đơn vị tư nhân nhập khẩu và phân phối với mức giá khoảng 170 triệu đồng, còn phiên bản SP-QS có giá khoảng 180 triệu đồng.

Suzuki Gixxer SF250

Thiết kế đậm chất motoGP

Nếu 3 mẫu xe sportbike kể trên mang đậm phong cách sport đô thị thì Suzuki Gixxer SF250 hút mắt người dùng nhờ các đường nét thiết kế đậm chất motoGP. Bạn có thể thấy thân xe rất đầy đặn, phần dàn áo gần như liền một mảnh, tư thế lái ôm sát bình xăng hơn khi chiều cao của yên xe lên đến 800 mm.

suzuki-gixxer-sf250
Phong cách thiết kế đậm chất motoGP của Suzuki Gixxer SF250

Nhiều ý kiến nhận định rằng, trong cùng tầm giá sportbike 200 triệu, không có nhiều mẫu xe có thiết kế đậm chất motoGP như Gixxer SF250 nhà Suzuki.

Trang bị vừa đủ

Dù là “đàn anh” của GSX-R150, nhưng Suzuki Gixxer SF250 vẫn sử dụng chìa khóa cơ truyền thống. Đây là điểm khá đáng tiếc trong trang bị lần này của mẫu sportbike đô thị nhà Suzuki. Tuy nhiên, những trang bị an toàn như: Hệ thống đèn LED (cho đèn hậu và đèn pha), công nghệ phanh ABS hai kênh, mặt đồng LCD đều góp mặt đầy đủ trên phiên bản mới nhất này.

Sức mạnh phù hợp cho người mới chơi mô tô

Chỉ chênh lệch nhau khoảng 7 triệu đồng, Suzuki Gixxer SF250 cạnh tranh trực tiếp với Yamaha YZF-R3. Tuy nhiên, nội lực của Suzuki Gixxer SF250 được cho là chưa đủ mạnh so với đối thủ.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ SOHC, dung tích 249 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 26,5 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Trong khi đó, Yamaha YZF-R341,5 có công suất lên đến 41,5 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút.

suzuki-gixxer-sf250-mau-xanh
Suzuki Gixxer SF250 cạnh tranh trực tiếp với Yamaha YZF-R3 về cả trang bị, động cơ và giá bán

Dầu vậy, điểm chú ý trên khối động cơ này là xe sử dụng công nghệ làm mắt bằng dầu độc quyền của Suzuki. Công nghệ này cũng được áp dụng trên chiếc xe đua MotoGP GSX-RR.

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới chơi mô tô và thích chạy sportbike để di chuyển trong phố thì sức mạnh của Gixxer SF250 vẫn rất hoàn hảo để bạn trải nghiệm đấy.

Hiện tại, Suzuki Gixxer SF250 có giá bán đề xuất là 125,9 triệu đồng.

Trên đây là 4 mẫu sportbike đô thị phù hợp cho người mới chơi mô tô được tổng hợp lại. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật các tin tức mới nhất về xe máy cùng với đó anh em có thể sở hữu cho mình những món đồ chơi xe chính hãng với giá cực tốt tại đây.