Phân tích và So sánh giữa 2 dòng xe Exciter 135 và Raider 150

Bài viết này chủ yếu giúp anh em đọc tham khảo vui chơi thôi không có ý chê bai dòng xe nào hết nên anh em nào là tín đồ của các dòng xe comment nhẹ nhàng thôi nha ACE … ==> VÌ TẤT CẢ ĐỀU CÓ CHUNG NIỀM ĐAM MÊ XE ….

Mặc dù là một trong những thị trường xe gắn máy lớn nhất thế giới. Nhưng trên thực tế, thị trường xe gắn máy Việt Nam vẫn đang ở những bước rất sơ khai, bắt đầu từ nhu cầu đi lại với những chiếc xe số dung tích bé. Trong 10 năm gần đây, xe ga phát triển mạnh và thay thế dần xe số. Sang hơn, tiện ích hơn, nhưng xe ga vẫn chỉ ở dạng là một loại phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày. Ngoài một số lượng rất hạn chế các dòng xe mô-tô thể thao đường phố phân khối lớn, motorcross được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài với giá khá đắt đỏ và sở hữu bởi những người có điều kiện kinh tế khá giả, còn đối với thị trường chung, việc sở hữu một chiếc xe máy thể thao để đáp ứng niềm đam mê của mình vẫn là điều không đơn giản cho đa phần những người yêu xe ở Việt Nam.

Yamaha Exciter là một ví dụ điển hình cho nhu cầu này. Kể từ năm 2009 Yamaha chính thức tung ra Mẫu xe số côn tay kiểu underbone này dù có dung tích chỉ 135cc, nhưng cũng đã làm mưa làm gió trong phân khúc xe gắn máy thể thao suốt nhiều năm qua. Thậm chí đến nay, Exciter còn là mẫu xe bán chạy nhất của Yamaha Việt Nam, vượt qua các mẫu xe số phổ thông giá rẻ như Jupiter, Sirius và nó dần trở nên phổ biến trên các cung đường .

Liên quan đến Exciter và Raider, một loạt các chủ đề đã được lập ra trên các diễn đàn mạng chỉ để bàn về duy nhất mẫu xe này. Từ việc nâng cấp, độ Exciter theo phong cách riêng, đến chuyện gửi gắm mong ước rằng Yamaha sẽ ra phiên bản Exciter dung tích 150cc, hộp số 6 cấp , nào là raider 150 tốc độ hơn hẳn Exciter 135 ..v.v.. cho thấy một trào lưu mới trên thị trường xe gắn máy Việt Nam: nhu cầu không chỉ dừng lại ở những chiếc xe số côn tay dung tích bé dạng khung underbone mà nhu cầu còn cao hơn thế !!! các tín đồ hâm mộ Exciter thì luôn mong muốn Yamaha sẽ cho ra đời phân khúc Exciter 150 để tất cả anh em thỏa mãn niềm đam mê của họ .

Nhằm mong muốn lấy lại thị phần ở phân khúc xe thể thao trong nước đầu năm 2014 Suzuki Việt Nam chính thức tung ra mẫu Raider 150 và cũng liên quan đến vấn đề này các tín đồ đam mê 2 dòng xe có những tranh cãi quyết liệt trên các trang mạng mà quên mất rằng chúng ta cần nhìn vào 1 cách khách quan hơn thay vì tranh cãi nên cần nhìn ra được những mặt mạnh , mặt yếu của 2 dòng xe .

Điểm mạnh của Raider 150 :

– Phân khối 150cc giúp cho xe dễ dàng tăng tốc
– Kiểu dáng trẻ trung
– Thiết kế bắt mắt

Điểm yếu của Raider 150 :

– Xe chỉ dành cho các tín đồ đam mê dưới 35 tuổi
– Hệ thống xi nhan trước sau cực kì xấu

Điểm mạnh của Exciter 135 :

– Phù hợp cho nhiều đối tượng tham gia trên đường ( nam , nữ , người già ) đều có thể sử dụng được
– Kiểu dáng thanh lịch
– Rất thích hợp cho việc tham gia trên các cung đường

Điểm yếu của Exciter 135 :

– Tiếng nồi hú là 1 đặc trưng dở nhất của Exciter
– Hệ thống phuộc sau khi đi 1 thời gian thì xuống cấp rất nhanh

Xét chung tổng thể thì chúng ta phải cần nhìn nhận Raider 150 chỉ dành cho các đối tượng nam dưới 35 tuổi …. vì nếu con gái hay những người lớn tuổi trên 55-60 mà lái em này thì nhìn không hợp cho lắm .

Exciter thì phù hơp cho tất cả con gái vẫn chạy được , người già vẫn chạy được , nhân viên văn phòng vẫn chạy được …..

Nhưng với nhu cầu của các tín đồ đam mê tốc độ trong thời gian gần đây thì Yamaha Việt Nam nên cần cải tiến dung tích cc của mình để phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách hàng mong muốn có được 1 em Exciter 150cc . Còn về Raider 150 Suzuki Việt Nam cần thiết kế lại hệ thống đèn xi nhan cho phù hợp hơn .

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo của NhocVip EX chỉ nhằm mong muốn anh em có cái nhìn tích cực hơn về 2 dòng xe chứ không có ý gì khác … nếu có đụng chạm đến các tín đồ của các dòng xe thì cho mình xin lỗi …. hj hj

Hiện tại mình đang sở hữu 1 em Exciter 135cc và cuối tháng này sẽ cưới thêm 1 em Raider 150 để cho có bạn có đôi …. chúc tất cả các ACE có chung niềm đam mê xe 1 ngày mới tràn đầy hạnh phúc và gặp nhiều mai mắn .

NhocVip EX Bikervietnam