Giỏ hàng hiện tại chưa có sản phẩm nào!
Đánh giá xe Benelli TRK 502 sau hơn 100 km trong thành phố (Sẽ có đánh giá chi tiết hơn sau tour Đà Lạt). Đây là 1 trong 3 chiếc Benelli TRK 502 đầu tiên được giao đến tay khách hàng tại TPHCM. Theo anh Thoại, chủ nhân chiếc TRK 502 chia sẻ với Motosaigon, Giá Benelli TRK 502 niêm yết 136 triệu đồng khi ra giấy tờ đầy đủ tại thành phố có giá 147.100.000đ. TRK 502 phiên bản có bộ thùng 2 bên có giá cao hơn 20 triệu đồng.
Theo Motosaigon nhận định, đây là mức giá cực gì hấp dẫn đối với 1 mẫu moto thuộc phân khúc Adventure, động cơ 2 xylanh mạnh mẽ, dung tích 499cc, công suất 46.9 mã lực. Ngoài ra, ngoại hình TRK 502 là ưu điểm lớn của xe, thiết kế cân đối và đẹp mắt. Vừa qua, Moto saigon đã có cơ hội được trải nghiệm nhanh mẫu TRK 502 hơn 100km trong thành phố và có 1 số đánh giá như sau:
Benelli TRK 502 lần đầu ra mắt tại VMCS 2017
Thiết kế tổng thể Benelli TRK 502
Nhìn thực tế TRK 502 có ngoại hình khá to và hầm hố. Ngoại hình của xe chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh khi lần đầu nhìn vào… Đây là ưu điểm lớn của mẫu Adventure 500cc của Benelli.
Và cũng không thể phủ nhận nhiều ý kiến cho rằng: TRK 502 có thiết kế đầu xe ảnh hưởng khá nhiều từ mẫu Ducati MultiStrada và BMW R1200GS.
Benelli TRK 502 nhìn cân đối và ấn tượng từ mọi góc nhìn. Ưu điểm nữa mà mình rất thích là xe được trang bị sẵn bộ khung chống đổ kiêm luôn pát gắn đèn đi tour rất hữu ích. Xe cũng có sẵn bộ khung gắn thùng 2 bên và phía sau rất tiện lợi.
Chiều cao yên 815mm, đối với các bạn có chiều cao dưới 1m7 có thể chống chân tới nhưng sẽ hơi khó khăn trong 1 số trường hợp… vì xe có trọng lượng khá nặng đến 240kg khi đổ đầy xăng, nhớt v.v… Trọng lượng nặng cũng là khuyến điểm chung của các mẫu xe Benelli.
Đầu xe được hãng thiết kế hài hoà và hầm hố.
Tuy nhiên, một khuyết điểm nhỏ ở TRK 502 theo cá nhân mình cảm nhận là 2 lỗ lấy gió trước mũi xe tạo luồng gió nóng thổi từ ghi đông vào mặt người lái… tạo cảm giác hơi khó chịu. Ngoài ra, các chi tiết mối hàn trên xe nhìn khá thô.
Kính chắn gió hơi thấp, chưa phát huy hết chức năng cản gió… khi chạy nhanh gió vẫn thổi thẳng vào mặt người lái…
Ghi đông TRK 502 cao có góc đánh lái cực rộng… tạo tư thế ngồi lái hoàn toàn thoải mái khi ngồi lâu và chạy tốc độ cao tay lái không hề bị rung. Tuy nhiên, khi dừng đỗ xe nếu bạn đánh lái sang hẳn 1 bên, miếng ốp bảo vệ tay lái sẽ cấn vào kính chắn gió… (các bạn có thể xem trong clip bên trên).
Khả năng vận hành
Vừa qua, mình chỉ trải nghiệm nhanh hơn 100km trong thành phố nên chưa có thể nói hết khả năng vận hành thật sự của TRK 502. Tuy nhiên, với hơn 100km trong nội thành… có thể nói động cơ của TRK 502 thật sự rất ấn tượng…
Khối động cơ 2 xylanh thẳng hàng hoạt động rất êm ái và mượt… Cặp lốp trước sau to giúp xe bám đường tốt tạo cảm giác lái tự tin… Hệ thống ABS trước sau hoạt động rất hiệu quả.
Vị trí gác chân thoải mái, cần thắng dạng răng cưa khi phanh gấp rất chắc chắn không bị trơn tuột.
Chi tiết gây ấn tượng cho mình nhất là hệ thống phuộc trước sau của TRK 502 hoạt động rất êm ái, rất đáng đồng tiền bát gạo. Mình cao 1m82 và năng hơn 100kg có chở thêm 1 người bạn hơn 60kg phía sau. Khi chạy nhanh qua các gờ giảm sốc trên đường Trương Định đoạn qua công viên Tao Đàn, xe qua rất êm… không có bất kỳ âm thanh lạ từ ghi đông hoặc phuộc. Người ngồi sau cũng cảm thấy rất êm.
Mình thật sự rất ấn tượng với hệ thống giảm sốc của TRK 502.
Xe có sẵn bộ khung chống đỗ kiêm luôn pát gắn đèn… xe đã được lắp thêm bộ đèn chiếu sáng khi đi tour.
Điểm mình không thích ở TRK 502 là bộ đèn chiếu sáng chính lại sử dụng 2 bóng halogen trong khi đó đèn demi, xinhan và đèn hầu đều full LED.
Xe có sẵn cổng sạc thiết bị di động trên bên trái bình xăng.
Đồng hồ của TRK 502 cũng không có gì đáng kể.
Bộ báo bình của KOSO được lắp thêm.
Bộ ốp bảo vệ tay lái rất hữu ích khi đi tour xa, tránh đất đá văng vào ngón tay.
Xe có đèn ưu tiên rất hữu ích.
Bình xăng Benelli TRK 502 có dung tích 20 Lít… Từ lúc lấy xe từ hãng về, mình đã đổ đầy bình sau hơn 128km đèn báo xăng chỉ giảm có 1 nấc (6 nấc tổng cộng). Mức tiêu hao nhiên liệu theo Motosaigon tham khảo là 27 km/L.
Hệ thống đèn xinhan LED trước sau hiện đại và sáng tốt.
Xe có sẵn bộ khung lắp thùng.
Dè chắn bùn sau rất cứng và chắc chắn.
Dáng ngồi người 1m82 trên TRK 502.
Tổng kết, sau hơn 100km trải nghiệm trong thành phố thì một số đánh giá nhanh Benelli TRK 502 phía trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn 1 số ưu khuyết điểm của xe. Nhìn chung, hiện tại TRK 502 khiến mình khá hài lòng về ngoại hình cũng như khả năng vận hành, nổi bật nhất là hệ thống giảm sốc êm ái. Sắp tới, Motosaigon sẽ có bài đánh giá chi tiết nhất TRK 502 sau chuyến tour Đà Lạt hơn 600km. Các bạn cùng đón xem.